Báo Indo: ‘Sử dụng cầu thủ nhập tịch là chiến lược khôn ngoan’

Truyền thông Indonesia đánh giá rất cao nước đi của Hlv Shin Tae-yong khi ông này sử dụng rất nhiều cầu thủ nhập tịch cho đội hình đội tuyển quốc gia.

Tin liên quan

‘Sử dụng cầu thủ nhập tịch là chiến lược khôn ngoan’

Như xem tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng đã đưa tin, nền bóng đá tại đất nước xứ vạn đảo đang phát triển một cách chóng mặt ở kỷ nguyên của Shin Tae-yong. Bằng cách sử dụng các cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại châu Âu, chiến lược gia người Hàn Quốc đã lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho đội bóng nước này. Minh chứng là những thành công vang dội tại Asian Cup 2023 và cả VCK châu Á 2024 vừa rồi.

Theo phân tích của tờ Bola (Indonesia), đây rõ ràng là chiến lược đúng đắn mà nhà cầm quân 53 tuổi đã và đang xây dựng tại quốc gia này. Cụ thể, tờ Nhật báo này đưa ra những phân tích rất đáng chú ý:

shin-tae-yong
Báo Indo: ‘Sử dụng cầu thủ nhập tịch là chiến lược khôn ngoan’.

‘Có một bộ phận người hâm mộ đang không ủng hộ Shin Tae-yong do ông ấy sử dụng rất nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Họ cho rằng điều này sẽ khiến cho các cầu thủ nội mất đi những cơ hội thể hiện bản thân và những chiến thắng của đội tuyển Indonesia sẽ trở nên không trọn vẹn.’

‘Tuy nhiên đó chỉ là một cái nhìn thiển cận đầy thiếu sót. Đầu tiên, Indonesia đã vươn tầm trong khu vực để trở thành đội bóng đế vương của Đông Nam Á. Hiện tại, cả Thái Lan lẫn Việt Nam đều không có đủ tư cách để đặt lên bàn cân khi so sánh với Indonesia. Đây chính là sự thành công vượt qua cả mong đợi.’

hlv-shin-tae-yong-indonesia-con-choi-hay-hon-o-tran-luot-ve
Truyền thông Indonesia đánh giá rất cao nước đi của Hlv Shin Tae-yong khi ông này sử dụng rất nhiều cầu thủ nhập tịch cho đội hình đội tuyển quốc gia.

‘Thứ hai, khi sử dụng các cầu thủ nhập tịch, đồng ý rằng điều này sẽ khiến cho cơ hội của các cầu thủ nội bị giảm đi rõ rệt. Tuy nhiên, chuyện gì cũng có tính hai mặt của nó. Rõ ràng các cầu thủ nội sẽ phải cạnh tranh gay gắt cho một vị trí chính thức trong đội hình của đội tuyển quốc gia. Do đó, họ buộc phải nỗ lực hơn trong sự nghiệp cầu thủ của mình và điều này sẽ chỉ càng khiến sức mạnh của Indo tăng lên chứ không thể giảm xuống.’

Quả thực, Lịch bóng đá hôm nay và ngày mai đánh giá rằng những phân tích trên của tờ báo xứ vạn đảo đều hoàn toàn có lý. Với những thành công vang dội vừa qua của ĐTQG và tuyển trẻ U23, bóng đá Indonesia hoàn toàn có khả năng sẽ thống trị Đông Nam Á thêm một thời gian dài.

Bình Luận

8XBET

8XBET