Công Phượng đối mặt với tương lai bất định

Việc không có tên trong danh sách triệu tập của HLV người Hàn Quốc cho đợt tập trung vào tháng 9 tới đây đã khiến cơ hội trở lại ĐT Việt Nam của Nguyễn Công Phượng trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. 

Tin liên quan

Tương lai Công Phượng ‘bấp bênh’

Với quyết định này, chiến lược gia người Hàn Quốc dường như đã khép lại cánh cửa dành cho tiền đạo đang thi đấu tại Nhật Bản trong tương lai gần.

Theo nguồn tin của 90phut TV, gần đây, HLV Kim Sang-sik đã bất ngờ triệu tập Phan Văn Đức để thay thế Nguyễn Văn Toàn, người không thể tham gia do chấn thương cổ chân. Với sự điều chỉnh này, danh sách tiền đạo của ĐT Việt Nam chỉ còn lại 5 gương mặt gồm Nguyễn Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải, Bùi Vĩ Hào, Đinh Thanh Bình và Nguyễn Văn Tùng. Điều đáng chú ý là Công Phượng, dù sở hữu bề dày kinh nghiệm, vẫn không nằm trong kế hoạch của HLV Kim Sang-sik.

hagl-huong-dac-quyen-san-sang-don-cong-phuong-tai-xuat-1
Công Phượng đối mặt với tương lai bất định.

Thực tế, nhiều người đã hy vọng rằng Công Phượng sẽ được triệu tập lần này, bất chấp việc anh phải ‘ngồi chơi xơi nước’ tại Yokohama FC. Sự kỳ vọng này không phải là không có cơ sở, khi CP10 từng là ngôi sao sáng của ĐT Việt Nam với khả năng tấn công đa dạng và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, việc không được triệu tập cho thấy HLV Kim Sang-sik có lý do chính đáng, nhất là khi Công Phượng đã mất đi cơ hội ra sân trong thời gian dài tại Nhật Bản, và không có dữ liệu nào cho thấy anh sẵn sàng cho ĐTQG.

Lần cuối cùng Nguyễn Công Phượng khoác áo ĐT Việt Nam là vào tháng 9 năm 2023, khi anh ghi bàn giúp đội giành chiến thắng 2-0 trước Palestine trong trận giao hữu. Sau đó, anh cũng được triệu tập vào tháng 3 năm 2024 nhưng lại phải rút lui vì chấn thương, bỏ lỡ hai trận đấu quan trọng với Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Kể từ đó, Công Phượng đã không còn xuất hiện trong đội hình ĐTQG.

hlv-ha-noi-fccong-phuong-pham-chat-rat-binh-thuong-hagl-qua-ton-tho-cau-ta
Việc không có tên trong danh sách triệu tập của HLV người Hàn Quốc cho đợt tập trung vào tháng 9 tới đây đã khiến cơ hội trở lại ĐT Việt Nam của Nguyễn Công Phượng trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết.

Với tình hình hiện tại, việc bị gạch tên khỏi danh sách triệu tập có thể là dấu hiệu cho thấy tương lai của Công Phượng tại ĐT Việt Nam đang trở nên bất định hơn bao giờ hết. Nếu tình cảnh ‘ngồi chơi xơi nước’ tại Yokohama FC không được cải thiện, khả năng trở lại ĐTQG của anh sẽ càng khó khăn hơn. Để thay đổi tình thế, Công Phượng có lẽ cần cân nhắc việc thay đổi CLB hoặc quay trở lại thi đấu ở V.League. Dẫu vậy, mọi dấu hiệu cho thấy anh vẫn muốn tiếp tục hành trình tại Nhật Bản, dù điều này có thể đồng nghĩa với việc anh sẽ mất đi vị trí ở ĐT Việt Nam.

Bình Luận

8XBET

8XBET