HLV Enzo vẫn lạc quan dù Chelsea thua Man City

Trong trận giao hữu trên đất Mỹ, Chelsea đã chịu thất bại với tỷ số 2-4 trước Manchester City, một kết quả không mong đợi cho đội bóng của HLV Enzo Maresca. 

Tin liên quan

Thua thảm hại Man City 2-4, HLV Enzo Maresca vẫn tỏ ra lạc quan

Như Xem bóng đá trực tiếp 90Phut TV đã đưa tin, những sai lầm liên tiếp của hàng thủ là nguyên nhân chính dẫn đến việc The Blues phải nhận những bàn thua đáng tiếc ở đầu cả hai hiệp đấu. Tuy nhiên, thay vì tỏ ra thất vọng hay chỉ trích các học trò, Maresca vẫn giữ được tinh thần lạc quan và nhìn nhận vấn đề theo một cách tích cực.

Theo Sky Sport, HLV người Italia cho biết: ‘Sai lầm là một phần của quá trình học hỏi. Tôi đã quan sát Manchester City trong nhiều năm và biết rằng họ luôn cố gắng không để thủng lưới và có xu hướng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, chúng tôi đã ngăn cản họ thực hiện điều đó trong phần lớn thời gian của trận đấu.’

Enzo-Maresca
HLV Enzo vẫn lạc quan dù Chelsea thua Man City.

Những lời này cho thấy Maresca nhận ra giá trị của việc học hỏi từ những sai lầm và sự cần thiết của việc không ngừng cải thiện. Dù Chelsea phải nhận thất bại, ông vẫn tìm thấy những điểm tích cực từ màn trình diễn của đội bóng. Việc ngăn cản Manchester City kiểm soát bóng, dù chỉ trong một phần của trận đấu, cũng là một tín hiệu khả quan cho chiến lược gia này.

Manchester City dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola luôn nổi tiếng với lối chơi kiểm soát bóng chặt chẽ và khả năng tấn công đa dạng. Việc Chelsea có thể làm khó họ trong một khoảng thời gian nhất định là một điều không hề dễ dàng và điều đó chứng tỏ rằng đội bóng của Maresca đang đi đúng hướng.

Dù sao, trận thua này cũng là một lời nhắc nhở rằng còn rất nhiều việc cần phải làm trước khi mùa giải Ngoại hạng Anh bắt đầu. Hai đội sẽ tái đấu sau đây 2 tuần nữa trong trận mở màn của giải Ngoại hạng Anh. Đây sẽ là cơ hội để Chelsea và Maresca chứng tỏ rằng họ đã học hỏi và cải thiện sau thất bại này.

pep-guardiola-lam-khach-tai-stamford-bridge-chua-bao-gio-la-de-dang
Trong trận giao hữu trên đất Mỹ, Chelsea đã chịu thất bại với tỷ số 2-4 trước Manchester City, một kết quả không mong đợi cho đội bóng của HLV Enzo Maresca.

HLV Maresca biết rằng để đánh bại người thầy Pep Guardiola vào ngày 18/8 tới, Chelsea cần phải hoàn thiện hơn nữa. Sự lạc quan và cái nhìn tích cực của ông sau trận đấu này có thể là động lực giúp các cầu thủ tự tin và quyết tâm hơn trong việc khắc phục những sai lầm và cải thiện phong độ. 

Bình Luận

8XBET

8XBET