Indonesia đã trở thành một thế lực mới ở Đông Nam Á

Sự thành công gần đây của bóng đá Indonesia đưa họ vươn lên một vị trí hàng đầu trong khu vực ở thời điểm hiện tại.

Tin liên quan

Bóng đá Indo đang mạnh lên ở mọi cấp độ

Như các trận bóng đá trực tiếp đang phát sóng đã đưa tin, sau 2 lần đánh bại đội bóng số 1 Đông Nam Á tại thời điểm đó là đội tuyển Việt Nam một cách vô cùng thuyết phục qua đó Shin Tea-yong cùng các học trò đã xuất sắc lọt vào vòng loại World cup cuối cùng khu vực Châu Á. 

Họ là đội Đông Nam Á duy nhất làm được điều này và đang có cơ hội để trở thành đội đầu tiên của khu vực có mặt tại vòng chung kết của 1 kì World cup khi Châu Á có tới 8.5 suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

nguoi-indonesia
Indonesia đã trở thành một thế lực mới ở Đông Nam Á.

Sự vươn lên đầy mạnh mẽ này thể hiện sự đúng đắn trong hướng phát triển bóng đá của đất nước vạn đảo, với chính sách nhập tịch những ngoại binh có trong mình dòng máu Indonesia ở trên khắp Thế giới, đặc biệt là những cầu thủ đang chơi bóng ở những khu vực có nền bóng đá phát triển như ở Châu Âu. 

Nếu thi đấu ấn tượng và có kết quả tốt ở vòng loại World cup cuối cùng khu vực Châu Á, thì chắc chắn Indonesia sẽ càng có lý do để tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển hiệu quả này. 

Ở lứa tuổi trẻ hơn thì Indonesia cũng cho thấy sự tiến bộ vô cùng lớn khi U23 Indonesia ngay trong lần đầu tham dự vòng chung kết U23 Châu Á đã tiến tới vòng Bán kết. 

nha-bao-van-an-ban-ket-se-la-su-gop-mat-cua-bon-doi-viet-nam-thai-lan-malaysia-va-indo
Sự thành công gần đây của bóng đá Indonesia đưa họ vươn lên một vị trí hàng đầu trong khu vực ở thời điểm hiện tại.

Và nếu không phải thất bại trong những trận cuối cùng tranh vé đi Olympic Paris thì có lẽ giờ này Shin Tea yong cùng các ngôi sao trẻ của đất nước xứ vạn đảo đang tranh tài trên đất Pháp cùng các đội bóng hàng đầu Thế giới rồi. 

Sự phát triển mạnh mẽ của Indonesia thời gian gần đây, làm cho các đội trong khu vực cần phát triển hơn để không bị Indonesia dễ dàng vượt qua, đặc biệt là Việt Nam cũng như Thái Lan. 

Với kinh nghiệm và vị thế trở về từ vòng loại World cup cuối cùng khu vực Châu Á, thì nếu cuối năm nay họ lên ngôi vô địch AFF cup thì đây sẽ là minh chứng lớn nhất cho sự phát triển này của bóng đá Indonesia.

Bình Luận

8XBET

8XBET