Nguyễn Thanh Bình: Động lực chiến đấu đến từ người mẹ đang mang bệnh ở quê nhà

Là “lá chắn thép” nơi hàng thủ của U23 Việt Nam, động lực để Nguyễn Thanh bình thi đấu tốt đến từ người mẹ đang mang bệnh ở quê nhà Thái Bình.

Tin liên quan

Biến cố giúp Thanh Bình ngày càng trưởng thành hơn

Thanh Bình và U23 Việt Nam vừa có một giải đấu đáng nhớ sau vòng chung kết U23 Châu Á 2022. Thành tích rời giải đấu sau vòng tứ kết là đủ để bóng đá Việt nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung tự hào về Thanh Bình cùng các đồng đội.

Nói về niềm vui của con trai và U23 Việt Nam, bố của trung vệ Thanh Bình- ông Nguyễn Văn Chung tự hào nói:

“Quá quá trình tập luyện, thi đấu được động viên của khán giả, Bình nỗ lực cùng đồng đội thi đấu hết mình, thi đấu tốt qua từng trận đấu, đạt thành tích tốt cho đội tuyển, tôi cũng mừng”.

Nói về sai lầm mà Thanh Bình từng mắc phải tại vòng loại 3 World Cup 2022 với đội tuyển Trung Quốc năm ngoái. Ông Chung tâm sự:

“Tôi không buồn, cũng không có nhiều lo lắng, bởi vì tôi luôn nghĩ trong bất kể công việc gì không lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió được. Ai cũng thế thôi, cũng có lúc sai, lúc đúng.

Trong những lúc như thế tốt hơn hết bản thân Thanh Bình phải có niềm tin tiếp tục phấn đấu để trưởng thành, không vì vấp ngã nhỏ mà nhụt chí. Tôi luôn động viên Bình, sai thì sửa, ngã xuống thì đứng lên. Bên cạnh con luôn có gia đình, các các thầy dìu dắt và nâng đỡ nên đừng vì chê trách bên ngoài mà không dám bước tiếp”.

>>> Theo dõi thêm: Link xem trực bóng đá ngon <<<

Thanh Bình từng mắc sai lầm nghiêm trọng trận gặp Trung Quốc

Sai lầm của Thanh Bình khi đó đã khiến đội tuyển Việt Nam phải nhận thất bại cay đắng trước Trung Quốc. Bản thân Bình cũng là nạn nhân của những lờ lẽ công kích trên mạng xã hội. Nhưng may thay, khi gặp bế tắc, Bình đã được huấn luyện viên Park Hang Seo đứng ra nhận trách nhiệm và các đồng đội động viên.

Khi nghĩ đến người mẹ đang lâm bệnh ở quê nhà cũng là lúc Thanh Bình hiểu ra rằng mình phải bước tiếp. Cứ như vậy Thanh Bình đã vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất đầu sự nghiệp như vậy.

Được biết vài năm trở lại đây, mẹ của Thanh Bình mắc phải căn bệnh viêm xương khớp khá nặng. Đi chữa khắp nơi nhưng chưa thể dứt điểm. Bố của Thanh Bình thường xuyên đi trông công trình xây dựng xa nhà, nên mọi sự đều phó thác cho bà ngoại và dì của Thanh Bình.

Ở tuổi đôi mươi, Thanh Bình luôn cố gắng thi đấu hết mình, kiếm từng đồng lương thưởng gửi về chữa bệnh cho mẹ. Ông Chung tâm sự:

>>> Đọc nhanh: Tin bóng đá 24h hot nhất <<<

nguyen-thanh-binh-dong-luc-chien-dau-den-tu-nguoi-me-dang-mang-benh-o-que-nha
Thanh Bình đã đứng dậy sau sai lầm

“Trước khi đi Uzbekistan, Thanh Bình cũng không nói chuyện nhiều với tôi. Từ nhỏ đến bây giờ Thanh Bình luôn là người nhút nhát, kiệm lời. Con đi từ nhỏ nên hai bố con cũng ít khi trao đổi, chỉ có việc gì vợ chồng tôi lại động viên con cố gắng.

Thằng nhỏ là người thương bố thương mẹ. Không thể hiện ra bên ngoài đâu nhưng tôi và bà xã biết cháu nó cố gắng vì gia đình. Lương thưởng có bao nhiêu là Bình gửi về nhà cho mẹ chữa bệnh hết, nhiều khi chỉ giữ lại 2-3 triệu phòng thân trong người. 

Gia đình không khá giả, Bình cũng đang cố gắng thi đấu, có cơ hội chơi cho các CLB lớn, mong nhận được mức thu nhập cao hơn để sửa lại nhà cửa cho bố mẹ.”

Có thể thấy, động lực thi đấu của Thanh Bình chính là gia đình, nhất là người mẹ. Dù không hay tâm sự song Thanh Bình là một người con hiếu thảo và luôn hướng về những đấng sinh thành. Giờ đây, anh đã có thể phần nào gánh vác trọng trách của gia đình bằng cách thi đấu thật tốt.

“Biến cố” ở tuổi đôi mươi đem đến cho Thanh Bình rất nhiều áp lực, nhưng đồng thời giúp cầu thủ thuộc biên chế Viettel ngày một trưởng thành. Có khó khăn mới có thể tiến bộ. Có gian lao mới biết được sức mạnh của mình tới đâu.

Bình Luận

8XBET

8XBET