Pep Guardiola coi Mikel Arteta là đối thủ duy nhất ở ngoại hạng Anh

Trả lời phỏng vấn của nhật báo Daily Mail, huấn luyện viên câu lạc bộ Manchester city gây chú ý khi cho biết ông xem Arteta cũng như Arsenal là đối thủ lớn nhất ở hiện tại.

Tin liên quan

Pep Guardiola đánh giá cao Arsenal

Như link bóng đá trực tuyến tại đây đã đưa tin, từ trước tới nay, ngoại hạng Anh luôn là giải đấu có sức hấp dẫn hàng đầu thế giới ở cấp độ câu lạc bộ. Có thể bóng đá Anh không mạnh bằng Pháp hay Tây Ban Nha, song giải vô địch Premier League là sự cạnh tranh khốc liệt giữa rất nhiều câu lạc bộ nằm trong top 6. Nơi đây diễn ra những màn so tài đỉnh cao của những đội bóng có bề dày thành tích như Chelsea, Man Utd, Man city, Arsenal và cả Liverpool.

arteta-vo-doi
Pep Guardiola coi Mikel Arteta là đối thủ duy nhất ở ngoại hạng Anh.

Bên cạnh những cuộc chiến xoay quanh thứ hạng của các câu lạc bộ, những cuộc đấu trí cân não của các chiến lược gia tài ba trên đường pitch cũng là những chủ đề tài bàn tán của giới mộ điệu. Trong gần một thập kỷ vừa qua, người ta chứng kiến cuộc chiến căng thẳng giữa Jurgen Klopp và Pep Guardiola. Đáng tiếc, thuyền trưởng của Liverpool đã nhiều lần phải ôm hận trước tài trí của Pep. Ông kết thúc mối lương duyên của mình với đội chủ sân Anfield bằng một chiếc cúp vô địch Premier League, 2 Carabao Cup, 1 Champion League và 1 Club World Cup sau 9 năm gắn bó.

Sau khi Jurgen Klopp rời đi, Mikel Arteta là đối trọng duy nhất có khả năng cạnh tranh vô địch và lật đổ ách thống trị của đoàn quân Pep Guardiola. Ở hai mùa giải trước đó, Pháo thủ đã bị đội bóng thành Manchester vượt mặt ở những vòng đầu cuối, qua đó tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch sau hơn 20 năm chờ đợi một cách đầy tiếc nuối.

Giờ đây, ngoại hạng Anh mùa giải mới đã chính thức khởi tranh. Ở vòng đấu đầu tiên, Pháo thủ sẽ đụng độ với Wolverhampton trên sân nhà Emirates. Nói về trận ra quân của Arsenal, huấn luyện viên Pep Guardiola đánh giá rất cao đội bóng bắc Luân Đôn, đồng thời cũng dành rất nhiều sự tôn trọng đối với Mikel Arteta:

Arteta-ars
Trả lời phỏng vấn của nhật báo Daily Mail, huấn luyện viên câu lạc bộ Manchester city gây chú ý khi cho biết ông xem Arteta cũng như Arsenal là đối thủ lớn nhất ở hiện tại.

‘Tôi đã mất rất nhiều năm để chiến đấu cùng với Jurgen Klopp. Còn Arteta ư? Thành thật mà nói, cậu ấy cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều so với trong quá khứ, cậu ấy đã dẫn dắt Arsenal trở thành một câu lạc bộ hàng đầu.’

‘Tôi thực sự rất xem trọng Arteta và luôn coi Arsenal là một đối thủ hàng đầu. Tôi nghĩ rằng họ sẽ không gặp khó khăn để có thể đánh bại Wolves ở trận đấu tới. Đổi lại là Manchester city, chúng tôi cần phải hết sức thận trọng khi thi đấu với Chelsea. Đội bóng cần một chiến thắng để có được sự khởi đầu thuận lợi ở mùa giải mới.’

Bình Luận

8XBET

8XBET