Shin Tae-yong: ‘Tôi vẫn sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ nhập tịch’

Chia sẻ với truyền thông, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định rằng ông sẽ tiếp tục sử dụng các cầu thủ nhập tịch bất chấp những lời phàn nàn của người hâm mộ.

Tin liên quan

‘Tôi vẫn sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ nhập tịch’

Như 90phut TV đã đưa tin, bóng đá Indonesia đang phát triển mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Shin Tae-yong. Với việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại châu Âu, bóng đá Indonesia ở cấp độ đội tuyển quốc gia và các cấp độ trẻ đã thi đấu thành công ở các giải đấu hàng đầu châu lục và đạt được những thành tích vô tiền khoáng hậu.

shin-tae-yong
Shin Tae-yong: ‘Tôi vẫn sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ nhập tịch’.

Cụ thể, tại Asian Cup 2023, Tim Garuda đã hạ gục đội tuyển Việt Nam để có lần đầu tiên tiến vào vòng Knock-out tại giải đấu lớn nhất châu lục. Chưa hết, tại VCK U23 châu Á 2024, Shin Tae-yong còn đưa tuyển trẻ nước này tạo ra kỷ lục trong lịch sử bằng việc tiến vào bán kết và trở thành một trong bốn đội bóng mạnh nhất của giải đấu.

Bất bất chấp những thành công mà nhà cầm quân 53 tuổi tạo ra cho đội bóng xứ vạn đảo, Hlv Shin vẫn vướng phải những chỉ trích của người hâm mộ nước này khi không tạo cơ hội cho những cầu thủ nội. Đáp trả những lời phàn nàn đó, chiến lược gia Shin Tae-yong kiên quyết rằng quyết định đó của mình là không hề sai:

‘Tôi không biết các bạn đang phàn nàn về điều gì sau những thành công của đội bóng. Rõ ràng Indonesia đã trở thành số một tại Đông Nam Á sau những kết quả đầy thuyết phục vừa qua.’

shin-tae-yong-2024
Chia sẻ với truyền thông, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định rằng ông sẽ tiếp tục sử dụng các cầu thủ nhập tịch bất chấp những lời phàn nàn của người hâm mộ.

‘Việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch cũng đòi hỏi một sự tinh tế nhất định. Khi tôi đem về các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, sức mạnh của đội tuyển Indonesia chỉ có đi lên chứ không đời nào đi xuống. Các cầu thủ nội sẽ có cơ hội được tiếp xúc với những chân sút đẳng cấp và chịu ảnh hưởng tích cực từ họ. Đó đều là những kinh nghiệm quý báu để các chân sút nội tiếp thu và trau dồi cho sự nghiệp cầu thủ của mình.’

‘Tôi khẳng định đội tuyển Indonesia đạt được những thành công như hiện tại đều là do chiến lược sử dụng cầu thủ nhập tịch. Do đó, tôi sẽ tiếp tục trao cơ hội cho họ mà sẽ không quan tâm đến lời bàn tán của những người khác’, lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ lược dịch thêm lời chia sẻ của ông Shin.

Bình Luận

8XBET

8XBET