Thất bại tại Euro, HLV Southgate chính thức chia tay tuyển Anh

Chiều ngày 16/7 theo giờ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã chính thức thông báo rằng HLV Gareth Southgate đã quyết định rời khỏi vị trí dẫn dắt Đội tuyển Anh.

Tin liên quan

Tạm biệt Southgate

Theo nguồn tin của 90phut TV, chiều ngày 16/7, FA (Liên đoàn bóng đá Anh) đã công bố rằng huấn luyện viên Gareth Southgate đã quyết định từ chức, rời khỏi vị trí HLV trưởng của Đội tuyển Anh. Trận đấu gặp Tây Ban Nha trong trận chung kết EURO 2024 vừa qua đã là trận đấu cuối cùng mà ông dẫn dắt Tam Sư trong vai trò “thuyền trưởng”.

Gareth Southgate, sinh năm 1970, đã trở thành huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển Anh từ năm 2016. Trong thời gian này, ông đã dẫn dắt Tam Sư tham dự 4 giải đấu lớn, gồm 2 kỳ World Cup và 2 kỳ EURO.

that-bai-tai-euro-hlv-southgate-chinh-thuc-chia-tay-tuyen-anh
Thất bại tại Euro, HLV Southgate chính thức chia tay tuyển Anh.

Tại World Cup, dưới sự chỉ đạo của HLV Southgate, Đội tuyển Anh đã đạt tới bán kết vào năm 2018 và tứ kết vào năm 2022. Đối với giải đấu EURO, ông đã đưa ĐT Anh lọt vào vị trí Á quân vào năm 2021 và 2024.

Trong tổng số 102 trận ông dẫn dắt ĐT Anh, kết quả là 61 chiến thắng, 24 trận hòa và 17 trận thua. Đây là hành trình được xem là không tệ của Gareth Southgate với Đội tuyển Anh. Tuy vậy, việc sử dụng lối chơi nhàm chán cùng với đó là yếu tố ‘không danh hiệu’ đã khiến Southgate phải nói lời tạm biệt tuyển Anh.

southgate-cole-palmer
Chiều ngày 16/7 theo giờ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã chính thức thông báo rằng HLV Gareth Southgate đã quyết định rời khỏi vị trí dẫn dắt Đội tuyển Anh.

Sau khi từ chức, HLV Gareth Southgate đã chia sẻ cảm xúc của mình với việc dẫn dắt Đội tuyển Anh, thể hiện sự tự hào và cảm ơn đối với khoảng thời gian làm việc với đội bóng. Ông nhấn mạnh rằng đã đến lúc thay đổi để tiến tới những thử thách mới. Trận chung kết EURO 2024 với Tây Ban Nha được xác định là trận đấu cuối cùng mà ông dẫn dắt Đội tuyển Anh.

Với việc rời khỏi vị trí HLV trưởng, Gareth Southgate không phải lo lắng về việc thất nghiệp. Theo thông tin từ Daily Mail, kênh truyền hình ITV đã sẵn sàng mời ông tham gia làm bình luận viên trên sóng truyền hình. Điều này cho thấy sự công nhận và đánh giá cao đối với kinh nghiệm và tài năng của ông trong lĩnh vực bóng đá.

Bình Luận

8XBET

8XBET